Friday, April 28, 2006

ஜகஜ்ஜால கில்லாடிகள் - IV

Posted by Picasaஅபிஜித் சவுத்ரி a.k.a தாது(Dadu)- 2003 ஆம் வருஷத்தில் பெஸ்ட் டெப்யூ டைரக்டருக்கான இந்திரா காந்தி நேஷனல் அவார்டை வாங்குனவரு, அவரோட முதல் படமான பதால் கர்ருக்காக[பெங்காலி].

12 வருஷமா அட்வர்டைஸிங் ஏஜென்சியில வேலை செஞ்சிட்டு பிளாக் மேஜிக் மோஷன் பிக்சர் கம்பெனிய கொல்கத்தாவுல தொடங்கி ஏழு வருஷமா மும்பையில கமர்ஷியல்ஸ் டைரக்ட் பண்ணிகிட்டு இருக்காரு.

ஆமிர் கான் ஒரு வேலைய செஞ்சா பர்ஃபெக்டா பண்ணுவாருன்னு கேள்வி பட்ருக்கோம்.. ஆமிர் முதன்முதலா endorse பண்ண பெரிய பிராண்ட் கோகா கோலா. முதன் முதலா பஞ்சாபியா பஞ்சாபி குடிகளுக்கு முன்னாடி கோக் குடிச்சு, அப்புறம் நேபாளியா, பெங்காலியா, ஹைதரபாதியா, பீகாரியா.. போன வருஷம் பாபியா(அண்ணி) கலக்கினாரு. ஆமிர பாபி ஆக்கினது தாதுதான். ஒரு ஆண பெண்ணா வேடம் போட்டு சீரியஸா நடிக்கவைக்கறது கத்தி மேல நடக்கற மாதிரி. கொஞ்சம் இந்த பக்கம் வந்துட்டாலும் 'அந்த' மாதிரி அர்த்தம் ஆயிடும். ஒரு ப்ராடக்ட ஒரு ஆண், பெண் வேடமிட்டு endorse பண்ணது இதுதான் முதல் முறைன்னு நெனக்கறேன். தாது ஒரு illustrator-ஆ வேல செஞ்சதுனால, ஆமிரோட லுக்-க க்ரெக்டா visualize பண்ணி கொண்டு வர முடிஞ்சது அவரால.

இப்ப லேடஸ்டா வர்ற ஐஸ்வர்யா ராயோட கோக்-தண்டே கா தடுகா படத்தை இயக்கினவரும் தாதுதான். பெர்சனால எனக்கு ஐஸ்வர்யாவோட ஆக்டிங் கொஞ்சம் over the top ஆ தெரிஞ்சது. ஆனா அந்த சல்வார் கமீஸ் பொண்ணு டோஸ் குடுக்கற கேரக்டருக்கு அந்த ஆக்டிங் தேவைதான்னு தோணுது.

ஒரு கிராமத்து வேடமிட்ட பொண்ணு ஒரு ஃபோட்டோகிராபருக்காக ஸ்டூடியோவுல நிறைய போஸ் பண்ணறா.ஓவ்வொரு முறை போஸ் பண்ணும்போதும் அவ மூஞ்சியில ஃப்ளாஷ் அடிக்கறதை பாக்கறோம். கொஞ்ச நேரத்திற்கு அப்புறம் அவ "போதும்,நான் டயர்ட் ஆயிட்டேன்"ங்கிறா.போட்டோகிராபர் இதுதான் லாஸ்ட் ன்னு சொல்லிட்டு பக்கத்துல இருக்கற அவரோட அசிஸ்டென்ட் முகத்த கொஞ்சம் அட்ஜஸ்ட் பண்ணறாரு. அவன் உடனே அவன் வாயில எதையோ போட்டு மெல்லறான். போட்டோகிராபர் "இஸ்மையில்" ன்னு சொல்ல, அந்த அசிஸ்டென்ட் "ஈஈஈ..." ன்னு இளிக்க, அந்த பெருத்த புன்னகையே ஃபிளாஷா வொர்க் அவுட் ஆகுது. அவன் மென்னது ஹாப்பி டென்ட் வைட் கம் ன்னு தெரியுது. இந்த ஃபிலிம்-ல எனக்கு பிடிச்சது Detailing. படத்தை பாத்திங்கன்னா, பின்னாடி கர்டென்ஸ், ஸ்டூடியோ ஃபோட்டோஸ்,நடிகனோட ஸ்டூடியோ கட்-அவுட், அந்த ஃபோட்டோகிராபரோட antique காமிரா எல்லாமே பக்காவா இருக்கும். They add to the film in a lot of ways. ஃபோட்டோகிராபர்,அசிஸ்டென்ட், மாடல் - இவங்க எல்லாரோட காஸ்டியூம்ஸும் அழகாக வடிவமைக்கபட்டிருக்கு. தாது, ஒரு visualizer & illustratorஆ இருந்து டைரக்டராகினதுனால அவரோட input இந்த ஃபிலிம்ல நல்லா தெரியும்.
தாதுவோட இன்னொரு பாப்புலர் கமர்ஷியல் ஏஷியன் பெயிண்ட்ஸ். ஒரு விட்டுக்குள்ள யாரு இருக்காங்கறதை அந்த வீடே மெளனமா சொல்லும்கிற கான்செப்ட். புது வீட்டுக்குள் ஒரு தம்பதி மும்முரமா வேலை பாத்திட்டு இருக்காங்க. அவங்களுக்கு ஹெல்ப் பண்ணற மாதிரி அவங்க சின்ன பொண்ணு சுவர்ல ஏதோ வரையறா.அந்த கிறுக்கல்ல அவங்க அம்மாவும் சேர்ந்துக்க,ஒரு மாதிரியான அழகான மாடர்ன் ஆர்ட் உருவெடுக்குது. கடைசியில புதுமனை புகுவிழா பார்டிக்கு அந்த வீடு ரெடியாக, தன் மனைவிய ஆசையோட உச்சி முகர்றாரு ஹஸ்பென்ட். இதுல நடிச்சவங்க எல்லாருமே, Non-Models. இயல்பான நடிப்பு.Matter of fact விளம்பரம்.

பப்பர பப்பர பெய்ய்ய்ன்... விளம்பர உலகின் ஜாம்பவான் ஜகஜ்ஜால கில்லாடிகள் Part V-ல பராக் பராக் பராக்...

2 Responses:

Anonymous said...

Blogeswari!The best Bloggre username award in south india goes to you! Really, outta the box!

Cheers :)

ambi said...

How many times shud i comment that good post, excellant narration.. aaahh? jus kidding.
btw, the info that U r detailing is very exhaustive. i wonder, how u managed to get these much of info..? good, keep it up..

btw, went thru ur prev post, string instruments. my fvte is sitaar. yeeh, i too noticed the usage of sitaar in Kakka kaaka song that u mentioned. and u know, i used to play that particular track for n times... good observation..